Xoạc chân tăng chiều cao là động tác yoga được biết đến với công dụng giúp hông dẻo và gân chân linh hoạt. Đặc biệt, xoạc chân còn giúp tăng chiều cao hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Với chiều cao khiêm tốn, bạn có cảm giác mặc cảm, tự ti.  Áp dụng đúng phương pháp luyện tập là cách giúp giải tỏa tâm lý cũng như giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng, đặc biệt là bài tập xoạc chân, bạn có thể áp dụng để luyện tập ngay tại nhà.

Xoạc chân sẽ giúp khởi động, làm nóng các cơ nên giúp hệ cơ xương phát triển và tăng chiều cao hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện các bài tập xoạc chân tăng chiều cao sau đây:

  1. Ngồi dạng chân

Đây là động tác có hiệu quả giúp giãn phần gân chân gần mông và hỗ trợ tư thế xoạc hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

Ngồi trên sàn, hai chân mở rộng hết cỡ.

Từ từ hạ thân xuống sát mặt sàn và hóp cơ bụng lại. Đưa 2 cánh tay vươn dài theo hai bên chân hoặc vươn về mặt sàn phía trước, quá đầu.

– Tiếp theo, giữ cho cơ thể sát mặt sàn và duy trì tư thế trong 5 nhịp thở.

2.  Quỳ giãn gối dựa tường

Đây là cách xoạc chân giúp tăng độ dẻo dai, linh hoạt của hông và cơ.

  • Gấp đôi tấm thảm tập làm điểm tì cho đầu gối.
  • Ngồi với tư thế quỳ và đặt đầu gối trái lên thảm sát tường và đưa ngón chân chạm tường.
  • Giữ cho chân phải ở phía trước và đầu gối phải tạo thành góc vuông so với mặt sàn.
  • Từ từ hạ thấp hông xuống giúp kéo giãn hông trái.
  • Duy trì tư thế trong 5 nhịp thở, đứng dậy và  đổi bên.

3. Tư thế thằn lằn

Đây là tư thế xoạc chân mô phỏng thằn lằn giúp giãn phần cơ hông.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn và chống 2 tay trước mặt. Đưa chân phải bước lên phía trước và duỗi thẳng chân trái hết mức.
  • Đưa hai khuỷu tay thả lỏng và  hạ thấp người xuống sàn hoặc úp hai tay vào nhau và đặt trước mặt.
  • Duy trì trong 5 nhịp thở, sau đó thay đổi tư thế để trở về vị trí ban đầu và đổi bên.

4. Tư thế chống đẩy nghiêng

Chống đẩy nghiêng là tư thế này giúp tăng sức mạnh của phần thân trên và tăng chiều cao một cách nhẹ nhàng

Cách thực hiện:

  • Thực hiện tư thế chống đẩy và dồn nhiều lực hơn vào tay phải và chân phải.
  • Tiếp theo, bạn giữ tay và chân đó làm trụ và nghiêng người  lên trên phía bên trái.
  • Đưa tay trái và chân trái lên cao. Từ từ đưa tay trái nắm lấy ngón cái của chân trái. Mắt hướng theo ngón chân trái và duy trì tư thế thăng bằng này trong 5 nhịp thở.
  • Sau đó, bạn từ từ thả tay chân, trở về vị trí ban đầu và đổi bên.

5. Xoạc đứng

Xoạc chân là cách giúp tăng chiều cao nhờ làm giãn chân và giãn cơ hông.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng và cúi thân trên xuống ép sát hai chân, thả hai tay chạm sàn.
  • Từ từ hít vào và dùng chân phải làm trụ. Dồn toàn bộ trọng lượng vào chân này rồi đặt hai bàn tay trên sàn. Tiếp theo, bạn nhấc chân trái lên cao hết cỡ và hít thở thật sâu, thả lỏng vai.
  • Duy trì tư thế trong 5 nhịp thở, sau đó hạ chân trái xuống sàn và trở về tư thế ban đầu.

Trên đây là chi tiết bài tập xoạc chân tăng chiều cao hiệu quả, không đòi hỏi kỹ thuật quá khó. Bạn có thể áp dụng để luyện tập tại nhà chỉ với một tấm thảm tập.

Không chỉ giúp cơ thể thêm dẻo dai, linh hoạt hơn mà đây còn là cách cải thiện dần chiều cao khiêm tốn. Tốt nhất, bạn nên lưu ý áp dụng đều đặn để cải thiện chiều cao hiệu quả cần duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày, ăn uống đủ chất và kết hợp dùng TPCN tăng chiều cao để đạt hiệu quả tối ưu.

Đặt Hàng Online

TMAX - TPCN hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa

Giá: 1.400.000vnđ

Khuyến mãi : Tặng Phiếu Mua Hàng 400k

Giao hàng miễn phí tận nơi trên toàn quốc - Thanh toán khi nhận hàng